หน้าแรก ฟอรั่ม กระดานเสวนา ขอแนวทางการแก้ปัญหา

กระทู้นี้ประกอบด้วย 1 ข้อความตอบกลับ มี 1 เสียง และอัปเดตครั้งสุดท้ายโดย  cho 2 เดือน, 4 สัปดาห์ มาแล้ว

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #94649 ข้อความตอบกลับ

    nutnim

    ระบบส่งมามันกินได้ ปลอดภัย แต่ระบบท่อน้ำผ่านมาบ้านเรากว่าจะถึงนี่ โอกาสกินได้มีต่ำมากครับ เพราะอย่างน้อยท่อประปาบ้านเราอายุ 7 ปีอัพทั้งนั้น ทั้งรั่วและเป็นสนิม
    ตอบแบบกำปั้นทุบดินคือคงแล้วแต่พื้นที่ ตามสภาพ ต้นน้ำก็โชคดีหน่อย
    แม้เเต่ในเมืองใหญ่ประเทศที่เจริญแล้ว บางทีเค้ายังกลับมากินนำขวดกันเลยนะครับ เพราะพบความเสี่ยงหลายอย่างเช่นการระบาดของโรค การวางยาพิษ ปัญหามลภาวะที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้การบำบัดน้ำมีความสะอาดยากขึ้น (อย่างสารโลหะหนัก เช่นสารตะกั่ว หรือ สารหนู ยาฆ่าแมลง คลอรีนทำอะไรไม่ได้นะครับ)
    Fifa55

    #95054 ข้อความตอบกลับ

    cho

    ข้อดีของน้ำมันมะกอก
    – น้ำมันมะกอกช่วยต่อสู้กับความผิดปกติทางอารมณ์และภาวะซึมเศร้า ไขมันเพื่อสุขภาพรวมทั้งน้ำมันมะกอกมีฮอร์โมนสมดุลและมีฤทธิ์ต้านการอักเสบที่สามารถป้องกันความผิดปกติของระบบประสาทได้ อาหารไขมันต่ำมักจะเชื่อมโยงกับอัตราที่สูงขึ้นของภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล อารมณ์ความรู้สึกหรือความผิดปกติทางความรู้ความเข้าใจอาจเกิดขึ้นได้เมื่อสมองไม่ได้รับ “ฮอร์โมนที่มีความสุข” เพียงพอ เช่น serotonin หรือ dopamine สารเคมีสำคัญที่จำเป็นสำหรับการควบคุมอารมณ์ การนอนหลับที่ดีและการประมวลผลความคิดตามธรรมชาติ
    – การชะลอความแก่ อาหารต่อต้านริ้วรอยที่ควรจะมีความอุดมสมบูรณ์ของไขมันที่ดีต่อสุขภาพ Extra Virgin น้ำมันมะกอกเป็นตัวอย่างที่ดี มันมีประเภทของสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า secoiridoids ซึ่งช่วยให้ยีนที่เอื้อต่อการต่อต้านริ้วรอยและลดความเครียดและSecoiridoids ในน้ำมันมะกอกอาจยับยั้งการแสดงออกของยีนส์ที่เกี่ยวข้องกับผล Warburg กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการก่อตัวของมะเร็งและช่วยป้องกันไม่ให้ “การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุ” ในเซลล์ผิว โปรดจำไว้ว่าอย่าให้น้ำมันมะกอกสุกที่ความร้อนสูงหรืออาจมีผลตรงกันข้าม การปรุงอาหารด้วยน้ำมันมะกอกจะทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ glycation ขั้นสูง (AGEs) ซึ่งจะนำไปสู่ “ความสามารถในการทำงานที่หลากหลายซึ่งเกิดขึ้นกับอายุ
    – อาจช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน กรดไขมันมีผลต่อการเผาผลาญของกลูโคสด้วยการเปลี่ยนฟังก์ชันของเยื่อหุ้มเซลล์เอนไซม์อินซูลินและการแสดงออกของยีนส์ หลักฐานแสดงให้เห็นว่าการบริโภคไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน หรือไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวแบบเดียว (ชนิดที่พบในน้ำมันมะกอก) มีผลดีต่อความไวของอินซูลินและมีแนวโน้มที่จะลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 ในขณะที่คาร์โบไฮเดรตช่วยยกระดับน้ำตาลในเลือดโดยให้น้ำตาลกลูโคส ไขมันจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและควบคุมอินซูลิน แม้ว่าคุณจะกินอาหารที่มีน้ำตาลหรือคาร์โบไฮเดรตสูงมาก แต่การใส่น้ำมันมะกอกลงในอาหารจะช่วยลดผลกระทบต่อกระแสเลือดของคุณ การบริโภคน้ำมันมะกอกยังเป็นวิธีที่ดีที่จะรู้สึกอิ่มเอิบมากขึ้นหลังจากรับประทานอาหารซึ่งสามารถช่วยป้องกันความอยากน้ำตาลและการกินมากเกินไปที่อาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน
    fifa55

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
ตอบกลับไปยัง: ขอแนวทางการแก้ปัญหา
ข้อมูลของคุณ: